วันอาทิตย์ที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2557

จัดการช่วงล่าง

หลายวันมานี้ตามหาอะไหล่ช่วงล่าง  ที่เปลี่ยนไปแล้ว ก็ กล้องยา 750.-
นิ่งมากขึ้น ตัวเก่าหลวมมาก

คิวต่อไป คันชักตัวนอก  นี่ก็หลวม  วิ่งไปดึงพวงมาลัย เวลาเจอถนนเป็นคลื่น
แต่งตัวใหม่ ถอดหม้อกรอง ไปพ่นสีกันร้อน  ถอดฝาครอบวาล์ว ด้วย  สีกันร้อน สีดำ

เป็นลูกหมากคันชักตัวนอกรอคิว  หาอะไหล่ยังไม่ได้ (ไม่มีเวลา)  ด้านบนเปลี่ยนกล้องยา ญี่ปุ่น 555
ช่วงล่างครับจากเว็บ http://auto-kat.com/index.php?route=saleepc/toyota/parts&region=EUR&modification=7134&group=4505   มีเลข part no.  ให้ดูครับ  ง่ายขึ้นเยอะ


เสาร์ไปเปลี่ยนน้ำมันเครื่องขอนแก่น  ซอกหาคันชักนอก(คันชักยาว) ได้มา 1 คู่  650.- บาท 555 แจแปนซะด้วย จัดการเปลี่ยน  อืม...ได้ข้อคิดอีกอย่างคือ  อย่าทำตามแนวช่าง  เค้าเปลี่ยน คันชักนอก ใส่ L ทั้งสองข้าง  คงหาของไม่ได้  หรืออย่างไรไม่ทราบ  เปลี่ยนไม่ยาก  ยากตรงถอด ต้องเคาะ ให้เหล็กคลายตัว  ก่อนจึงใช้เหล็กดูดลูกหมาก  ปังเดียวครับ  ง่ายจริง  บางทีการสังเกตทำให้เกิดปัญญา  แถมได้เครื่องปั้มอัดจาระบี  ซื้อที่ ราชาพลาซ่า  ขำขำ 125 บาท  ใช้งานได้ดี  อัดลูกหมากต่างๆ ช่วงล่างหน้าทุกตัว
     เสร็จแล้วก็ลองวิ่ง  อย่าลืมเช็คน็อตต่างๆ ซัก 2 เที่ยว ล็อกลูกหมาก กิ๊บล็อก  ขันล้อ  เป๋ครับกินซ้าย  ทำไงดีตั้งศูนย์แบบลุกทุ่ง  ตั้งพวงมาลัยตรงวัด มุมโท ก่อน มองไปมาเห็น สามเหลี่ยมจับเหลี่ยมปูนอลูมิเนียม  ยาว 2 เมตรได้   วัดหน้ายาง ด้านหน้า กับ ด้านหลัง  ค่อยปรับคันชักลูกหมาก  ให้ระยะหน้า หลัง ยางล้อหน้า ใกล้เคียงกันก่อน  ออกวิ่งอีกรอบ กินขวานิด  ค่อยปรับล้อขวา อีกนิด  อิอิ ตรงใช้ได้ครับ  ปล่อยพวงมาลัยได้แล้ว  ส่วนแคมเบอร์  คาสเตอร์  มันเกินสติปัญญาครับ  อีกไม่นานเจอกัน

    งานต่อไป อยากทำท่อดักลม  เข้ากรองอากาศ  อากาศในห้องเครื่องมันร้อน  ดูดหน้าเครื่องเป็นไง ใช้ท่อน้ำทื้ง pvc น่าจะได้   แป็บนุง คริคริ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น